THAY ĐÔI ĐỊA CHỈ TRÊN GIẤY PHÉP ĐĂNG KÝ KINH DOANH

Tiêu đề:THAY ĐÔI ĐỊA CHỈ TRÊN GIẤY PHÉP ĐĂNG KÝ KINH DOANH
Hỏi:Kính chào quý cơ quan Hải Quan, Giữa năm 2017 công ty chúng tôi có thay đổi địa chỉ trụ sở chính của công ty tại Sở kế hoạch đầu tư Thành Phố Hồ Chí Minh từ địa chỉ A sang địa chỉ B, tên công ty không thay đổi. Hiện tại chúng tôi còn tồn đọng một số đơn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc mà trên tem nhãn, thùng carton đều thể hiện địa chỉ cũ của công ty là A, vậy khi hàng hóa nhập khẩu về với tên người nhập khẩu là công ty với địa chỉ B được thể hiện trên chứng từ vận chuyển và các giấy tờ liên quan thì có ảnh hưởng đến giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) để nhận thuế ưu đãi không? Do việc thay đổi bao bì, thông tin địa chỉ mới sẽ làm phát sinh rất nhiều chi phí của công ty. Kính mong quý Hải Quan hỗ trợ làm rõ vấn đề này cho chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn quý cơ quan.
Trả lời:Kính gửi Công ty CP Goldsun VN,
Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh nhận được câu hỏi của Doanh nghiệp thông qua Hệ thống hỏi đáp trực tuyến về việc thay đổi địa chỉ trên Giấy phép đăng ký kinh doanh. Liên quan đến vấn đề này, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh trả lời như sau:
Theo quy định thì để được hưởng ưu đãi đặc biệt, các thông tin trên C/O phải phù hợp với bộ hồ sơ hải quan và thực tế hàng hoá. Đối với trường hợp Doanh nghiệp trình bày, Doanh nghiệp có thể bổ sung các chứng từ chứng minh việc thay đổi địa chỉ như đã nêu (chẳng hạn Giấy thay đổi đăng ký kinh doanh,…) để cơ quan hải quan có cơ sở xem xét giải quyết.
Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh trả lời để Doanh nghiệp biết.
Trân trọng./.
Loại hình:Giám sát quản lý

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *